Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Học lỏm bí quyết của người Nhật về phương pháp làm trắng da

Từ lâu, phụ nữ Nhật Bản luôn được ngưỡng mộ bởi làn da trắng mịn không tì vết.Một làn da khỏe phải là da trắng mịn, hồng hào và căng mướt.

Làn da này được cấu thành bởi nhiều yếu tố như chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện thường xuyên, môi trường trong sạch và đặc biệt là các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên, được nghiên cứu lâu đời, có tính an toàn tuyệt đối và hiệu quả cao. 




3 nguyên liệu cực kỳ phổ biến, từ lâu đã được các nàng Geisha xinh đẹp sử dụng để dưỡng da là trà xanh, nước gạo và mật ong. Những nguyên liệu này chủ yếu có tác dụng chống lão hóa, làm trẻ da nhờ hàm lượng chất oxy hóa cao như EGCG trong bột trà xanh. Nước gạo chứa nhiều Vitamin B1, giúp làm trắng da tự nhiên mà không hề bắt nắng. 

Tuy nhiên 2 nguyên liệu này có đặc điểm dễ gây khô da, do đó người ta thường bổ sung mật ong, có tính dưỡng ẩm cao để hoàn thiện công thức làm trắng da độc đáo này.


"Đánh bay" Viêm xoang nhờ bài thuốc dân gian
Tin vui cho người Viêm xoang: Bệnh 24 năm vẫn có thể hếtChị em miền Tây mách nhau bí quyết chữa Viêm xoang dị ứng
Để làm công thức này, bạn cần chọn loại gạo sạch, không chứa thuốc chống mối mọt hay trừ sâu để đảm bảo lên da không gây hại hay kích ứng.


Nguyên liệu:
- Bột trà xanh Nhật Bản (mua tại các cửa hàng nguyên liệu Nhật Bản)
- Gạo (chọn gạo sạch không chất bảo quản)
- Mật ong 3 thìa cafe
- 1 chút rượu gạo (tốt nhất là loại tự nấu)
 


Cách làm:

Để có được nước gạo lắng, bạn làm theo phương pháp sau: Lấy gạo, cho nước vào vo nước đầu, vo nhẹ nhàng cho sạch bụi bẩn, bỏ nước này đi. Tiếp theo, bạn cho 1 lượng nước cao hơn mặt gạo một chút, chà xát và bóp kỹ cho gạo ra cám, gạn lấy nước này, để lắng 15-20 phút.



                                    
                      Xem thêm về cách làm đẹp khuôn mặt.
 

Sau 20 phút, bạn sẽ thấy nước gạo chia làm 2 lớp, trong và đục, bạn bỏ phần nước trong đi, chỉ giữ lại phần đục.

Thêm bột trà xanh và mật ong vào chén nước gạo, khuấy đều cho đến khi có hỗn hợp đồng nhất. Trước khi đi ngủ, bạn tẩy trang và rửa sạch mặt, sau đó thoa hỗn hợp vừa làm lên da, massage nhẹ nhàng, để yên 20 phút và rửa sạch với nước

. Cuối cùng, bạn dùng 1/2 chỗ nước gạo còn lại thoa lên da, để khô không cần rửa mặt lại.
 


Sáng hôm sau ngủ dậy, sau khi rửa mặt, bạn sẽ thấy làn da mình trắng mịn và tươi sáng không ngờ.

 Liệu trình này có thể làm mỗi tối để duy trì làn da khỏe đẹp tự nhiên.
Load disqus comments

0 nhận xét